Lời khuyên của chuyên gia để có phòng làm việc tại nhà ấn tượng

Góc làm việc tại nhà ngày càng được nhiều người quan tâm và đầu tư vào công đoạn thiết kế, khi mà nhu cầu công việc ngày này khá đa dạng, cho phép mọi người tự tìm không gian làm việc hiệu quả. Đặc biệt tại những căn hộ chung cư, khi mà không gian khá nhỏ nên việc tạo thành một không gian thống nhất rất cần thiết. Vậy làm sao để sở hữu một góc làm việc tại nhà đẹp, đầy đủ tiện nghi mà lại hòa hợp thẩm mỹ? Hãy tham khảo 5 gợi mà các chuyên gia đưa ra dưới đây nhé.

Cần có sự bày trí góc làm việc tại nhà hiệu quả

Tạo dựng góc làm việc hợp lý mang đến căn hộ thẩm mỹ

Hầu hết các căn hộ chung cư hiện nay đều có thiết kế không gian nhỏ, vì thế việc có một phòng làm việc riêng khá khó, nên nhiều gia chủ đã tạo dựng không gian làm việc kết hợp với các không gian phòng khác. Góc làm việc tại nhà được ưa chuộng hàng đầu là ở phòng khách hoặc là trong phòng ngủ. Sự khoa học trong phân chia là phải đủ chỗ để bày trí, sắp xếp những đồ nội thất cần thiết.

Phòng khách là nơi sinh hoạt chung cũng như là khu vực để tiếp những vị khách của gia đình nên việc bố trí bàn làm việc cần có một không gian hợp lý. Vì là nơi tiếp khách nên không gian làm việc phải bố trí  đầy đủ tiện nghi và cách trang trí đẹp ấn tượng, đồng thời đảm bảo sự yên tĩnh để công việc thêm hiệu quả. Vị trí hợp lý trong phòng khách để đặt bàn làm việc chính là góc tường, hoặc gần cửa số phòng khách. Vừa tận dụng không gian vừa tận dụng được ánh sáng tự nhiên hiệu quả.

Chọn góc làm việc hợp lý tăng hiệu quả công việc

Trong khi đó, phòng ngủ là không gian lý tưởng để làm việc. Việc bố trí bàn làm việc trong không gian này khá dễ dàng. Bạn có thể đặt cạnh giường ngủ, hoặc bố trí ngay cửa sổ phòng ngủ. Dù là không gian nào thì việc chọn nội thất cũng nên đơn giản và không nên đặt quá nhiều cây xanh trên bàn.

Lựa chọn mẫu bàn làm việc phù hợp

Bàn làm việc là đồ nội thất quan trọng để góc làm việc chung cư đẹp. Các căn hộ chung cư sẽ có diện tích khác nhau vì vậy bạn cần đo đạc cẩn thận và lựa chọn kích thước cũng như mẫu bàn làm việc phù hợp với không gian.

Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn những mẫu bàn làm việc chữ nhật hoặc mẫu bàn chữ L. Hai mẫu này có kích thước đa dạng và có thể điều chỉnh phù hợp với mọi diện tích không gian. Đặc biệt, mẫu bàn chữ L còn tận dụng được góc chết giúp tối ưu diện tích mang lại thiết kế nội thất chung cư ngăn nắp và tiện nghi nhất.

Bàn làm việc với đường nét đơn giản

Màu sắc của bàn làm việc cũng nên được quan tâm vì nó ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của phòng làm việc chung cư. Màu sắc bàn nên có sự tương đồng với những đồ nội thất khác để không gian cân đối, hài hòa hơn

Với những căn chung cư có diện tích khiêm tốn, bạn nên chọn những thiết kế bàn làm việc đơn giản, trơn phẳng, ít chi tiết cầu kỳ. Vừa làm khu vực làm việc tiện nghi, gọn gàng, vừa không gây nên cảm giác rối mắt hay vướng víu chật chội.

Nguyên tắc lựa chọn màu sắc và bố trí ánh sáng phòng làm việc tại nhà

Màu sắc cho góc làm việc đẹp và sang trọng

Màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến cảm quan của người nhìn về không gian. Chính vì vậy mà những góc làm việc nhỏ thường chọn màu sáng, đặc biệt là màu trắng vì mang lại cảm giác về một không gian rộng rãi và thông thoáng.

Góc làm việc tại nhà nên có gam màu nội thất tương đồng với nhau để mang đến sự đồng nhất và thuận mắt. Màu sắc thống nhất sẽ mang đến một không gian sống đẹp mắt và cuốn hút. Những màu sắc nhẹ nhàng mang đến cảm giác thư giãn thoải mái tạo hứng thú cho người dùng làm việc hiệu quả hơn.

Ánh sáng trong góc làm việc tại nhà

Như đã nói ở trên, bạn nên tận dụng ánh sáng tự nhiên. Việc bố trí bàn làm việc tại cửa sổ luôn là ý tưởng được nhiều người áp dụng. Bạn nên bố trí cửa sổ để đón được ánh sáng bên ngoài vừa tiết kiệm điện, vừa giúp không gian được thoáng mát giảm sự bức bối. Tuy nhiên, để tránh ánh nắng, bạn có thể sử dụng thêm rèm cửa.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên hiệu quả

Kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn cũng sẽ làm không gian làm việc tại nhà luôn rộng rãi và sáng sủa.

Tối giản đồ trang trí

Để không gian làm việc bớt nhàm chán và có điểm nhấn thì bạn có thể tô điểm cho góc làm việc sinh động hơn. Những chậu cây xanh tươi mát mang đến tinh thần phấn chấn, không khí trong lành. Nếu những bức tường trơn màu trung tính làm bạn thấy thật đơn điệu thì hãy sử dụng khung hình đẹp tô điểm cho góc làm việc

Mong rằng với những gợi ý trên đây bạn sẽ có một góc làm viêc chung cư đẹp tiện nghi và ấn tượng nhất. Nếu bạn cần một người đồng hành trong quá trình thiết kế thi công nội thất gia đình thì đừng ngần ngại mà gọi đến Hotline 028.3929.3111 của chúng tôi để được tư vấn và báo giá nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *