Kích thước tiêu chuẩn cho bàn học mẫu giáo theo bộ y tế

Kích thước tiêu chuẩn cho bàn học mẫu giáo vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến tư thế, vóc dáng của các bé. Vì thế quý phụ huynh hay nhà trường cần chú ý khi lựa chọn bàn học cho con em của mình. Vậy kích thước bàn học như thế nào thì tiêu chuẩn? Bố mẹ đã biết chưa? Nếu chưa, hãy để nội thất chia sẻ mọi thông tin cho quý phụ huynh biết bạn nhé! 

Tầm quan trọng của kích thước bàn mẫu giáo với trẻ 

Độ tuổi mẫu giáo người ta đề cập đến nhóm 3 – 6 tuổi. Đây là độ tuổi các bé bắt đầu quá trình tiếp xúc với môi trường học tập cơ bản. Đồng thời cơ thể của các bé nhỏ nhắn, chưa phát triển toàn diện. Nếu chọn qua loa và không tìm hiểu tiêu chuẩn về kích thước chọn bàn học mẫu giáo rất dễ gây ra nhiều hệ lụy về sức khỏe và vóc dáng. Mẫu bàn học đạt kích thước tiêu chuẩn dành cho trẻ mẫu giáo sẽ mang đến những lợi ích dưới đây:

  • Đảm bảo sự thoải mái và dễ chịu: Bàn có độ cao vừa tầm với cơ thể bé, giúp bé tự tin trong các hoạt động vui chơi, sáng tạo và học tập ngay trên chiếc bàn. 
  • Gia tăng tính tập trung và học tập hiệu quả hơn: Với trẻ nhỏ việc ngồi đúng tư thế hình thành một thói quen ngồi học hay vui chơi lành mạnh và góp phần nâng cao hiệu quả học tập. 
  • Tránh ngay các căn bệnh học đường: Đề phòng được những căn bệnh mà ngày nay rất nhiều trẻ nhỏ tuổi mắc phải như cận, loạn thị hoặc cong vẹo cột sống. 

Tiêu chuẩn kích thước bàn mẫu giáo

Độ tuổi mẫu giáo các em còn rất nhỏ, vì thế việc đầu tư cho con em mình một bàn ghế học tập đúng kích thước tiêu chuẩn là điều rất đáng.

Thế nào là kích thước tiêu chuẩn? Chúng phải đảm bảo sự phù hợp với cân nặng và chiều cao của bé. 

Tiêu chí để xác định kích thước bàn học là chuẩn bao gồm:

Đối với trẻ mầm non bàn phải đạt độ cao từ khoảng 48cm – 50cm – 52cm. Và chiều ngang tối thiểu của bàn 1 chỗ ngồi phải dao động từ 0.4 – 0.5m. 

Thông số bàn học đạt tiêu chuẩn phù hợp với chiều cao của trẻ đã được bộ Y Tế, bộ Khoa Học và Công Nghệ đã ban hành: 

  • Trẻ cao từ 100 cm – 109 cm thì bàn có chiều cao là 45 cm 
  • Trẻ cao từ 110 cm – 119 cm thì chiều cao của bàn là 48cm
  • Trẻ cao từ 120cm – 129cm cần tìm mua bàn có chiều cao là 51cm và 30cm.    
  • Trẻ cao từ 130cm – 144cm chiều cao của bàn là 57cm.

Những lưu ý khi lựa chọn bàn học mẫu giáo

Lưu ý về kiểu dáng lựa chọn bàn học cho trẻ 

Trong độ tuổi này bé sẽ bị thu hút bởi những đồ dùng có màu sắc nổi bật và hình thù ngộ nghĩnh. Bé rất tự hào khi có một góc học tập riêng để xem những quyển sách, khám phá những món đồ chơi mới,…Vì vậy khi chọn mua bàn ba mẹ hay quý nhà trường nên ưu tiên chọn các sản phẩm có màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng và những chi tiết hoạt hình thay vì các mẫu bàn trơn hơn. 

Tùy theo sở thích và diện tích phòng học có thể chọn dàng bàn tròn, bàn vuông hay bàn hình chữ nhật phù hợp. 

Lưu ý về chất liệu cấu thành nên bàn cho trẻ 

Với độ tuổi này bé có xu hướng tăng động và nghịch ngợm hơn rất nhiều. Những mẫu bàn thiết kế kim loại, có kính sẽ rất nguy hiểm, không đảm bảo an toàn cho các bé.

Sự lựa chọn tốt nhất cho các bé tốt nhất là các mẫu bàn bằng chất liệu gỗ. Chất liệu gỗ an toàn, chất liệu hiện nay kết hợp công nghệ sơn phủ giúp chống lóa, chống cận,..hiệu quả.

Những mẫu bàn học mẫu giáo phổ biến

Để đáp ứng nhu cầu học tập của các bé, hiện nay nhà sản xuất thiết kế đa dạng các mẫu bàn học phù hợp với từng độ tuổi khác nhau. Trong đó ở độ tuổi trẻ mầm non và mẫu giáo các mẫu bàn được ưa chuộng nhất hiện nay gồm:

Bàn học thông minh

Vượt qua các mẫu bàn học truyền thống, bàn học thông minh là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bé. Đồng hành cùng suốt quá trình học tập, bàn học có thể sử dụng từ độ tuổi 3 – 18 tuổi. Vì thế nếu quý phụ huynh muốn lựa chọn cho con em mình chiếc bàn học tại nhà thì đây là một ý tưởng tuyệt vời. 

Sản phẩm ứng dụng linh hoạt nhờ vào kết cấu bàn rộng rãi, phân thành hệ thống các ngăn kệ cho bé tha hồ đặt các đồ dùng hay tài liệu học tập. Điểm hiện đại không thể so bì hơn là khả năng điều chỉnh độ cao của phần chân bàn và độ nghiêng của mặt bàn. Từ đó mang đến trải nghiệm khi ngồi học tốt nhất hơn cho bé.

Bàn học gấp đa năng 

Đây là các mẫu bàn có khả năng gấp gọn nhanh chóng, tiết kiệm không gian sử dụng. Thích hợp sử dụng tại các lớp học mẫu giáo, thuận tiện cho thầy cô sắp xếp vị trí bàn học cho các hoạt động học tập và vui chơi của các bé. 

Độ cao cố định, được nghiên cứu phù hợp với chiều cao trung bình của các bé đáp ứng nhu cầu sử dụng. Đặc biệt hơn thiết kế đa dạng màu sắc, từ các mẫu bàn hiện đại cho đến sự sáng tạo qua các chi tiết hoạt hình. Đây là sự lựa chọn kích thích sự sáng tạo, tạo ấn tượng nhanh chóng khi bé nhìn thấy. 

Mua bàn ghế mẫu giáo ở đâu cho trẻ thì tốt nhất? 

Nội thất Hòa Phát là địa chỉ đáng tin cậy khi bạn cần tìm kiếm bàn ghế học sinh cho trẻ mầm non hay mẫu giáo. Đây không chỉ là nơi để cung cấp sản phẩm bàn học thông minh, bàn học tiện lợi đáp ứng về kiểu dáng mà còn đảm bảo chất lượng. Hơn nữa mức giá thành phải chăng có nhiều sự lựa chọn để khách hàng tham khảo. 

Bố mẹ có thể dễ dàng lựa chọn cho bé yêu của mình những sản phẩm chất lượng, phù hợp với tài chính và sở thích riêng của bé. 

Đây chắc chắn là địa chỉ đang tin cậy cho quý phụ huynh lo lắng về vấn đề kích thước chuẩn để chọn bàn học cho trẻ. Tại đây có đội ngũ nhân viên am hiểu chuyên môn, bạn sẽ được tư vấn một cách chuyên nghiệp và giải đáp mọi thắc mắc của mình một cách đáng tin cậy.

Trên đây, nội thất đã giúp giải quyết được vấn đề kích thước bàn ghế học sinh mẫu giáo chuẩn cho bố mẹ tham khảo. Nếu quý độc giả còn nhiều ý kiến hay hơn cũng như có nhiều kinh nghiệm đừng ngần ngại để lại bình luận để chúng ta cùng học hỏi nhé! Một điều cuối cùng là bố mẹ hay quý nhà trường còn điều thắc mắc. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn cụ thể bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *