Hướng dẫn kinh nghiệm lựa chọn mẫu bàn ăn phù hợp với mọi gia đình

Kiinh nghiệm lựa chọn bàn ăn phù hợp

Làm thế nào để lựa chọn bàn ăn phù hợp với gia đình của mình? Khi hiện nay trên thị trường việc bạn tìm kiếm nơi cung cấp ghế không khó. Đứng trước nhiều sự lựa chọn, bạn có biết mẫu bàn nào đảm bảo chất lượng, đảm bảo công năng sử dụng và hiệu quả không? Dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn có ngay những kinh nghiệm mua bàn ăn gợi ý bạn có thể tham khảo. 

Có nên mua bàn ăn?  

Trong văn hóa của người Việt bàn ăn chính là nơi gắn kết, thể hiện sự yêu thương giữa các thành viên với nhau. Nơi mà các gia đình tụ họp để thưởng thức những bữa ăn ngon, cùng ngồi xuống trò chuyện. Xua tan đi những mệt mỏi sau một ngày dài làm việc hay học tập. Vì thế một chiếc bàn ăn rất quan trọng trong gia đình. Vì vậy các yếu tố lựa chọn mẫu bàn ăn phù hợp là vấn để được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm. 

Kinh nghiệm mua bàn ăn 

Bạn đã biết trên thị trường hiện nay bàn ăn có mấy dòng và nó được làm từ chất liệu gì chưa? Nếu chưa hãy bỏ túi ngay những thông tin bổ ích bạn nhé! Dưới đây sẽ tổng quan các loại bàn ăn trên thị trường hiện nay. 

Phân loại dựa vào số lượng sử dụng

Tiêu chí để chọn mua bàn ăn

Bàn ăn hiện nay trên thị trường được sắp xếp theo số lượng ghế ngồi phụ thuộc vào số lượng trung bình về số lượng thành viên. Theo đó có bàn ăn  4 ghế, 6 ghế, 8 ghế ngồi. Đáp ứng số lượng thành viên của gia đình nhỏ cho đến gia đình lớn. 

Theo đó người mua nên nhắm chừng số lượng ghế đáp ứng nhu cầu sử dụng của đầy đủ thành viên. Để từ đó lựa chọn chiếc bàn ăn có kích thước phù hợp. Đảm bảo đủ không gian để các thành viên sử dụng thoải mái. 

Phân loại dựa trên chất liệu 

Bên cạnh yếu tố về số lượng, xem xét chất liệu bàn được làm từ đâu cũng là một yếu tố quan trọng. Mỗi chất liệu đều có những lợi thế nhất định sẽ phù hợp với phong cách và sở thích riêng của gia đình.  

  • Bàn ăn mặt đá: Được đánh giá cao về vẻ đẹp sáng bóng, trơn nhẵn. Đồng thời sự đặc sắc và phong phú trong các mẫu màu vân. chúng phù hợp và linh hoạt sử dụng được trong nhiều không gian khác nhau. Điểm cộng của bàn là bền bỉ và có tính ổn định cao. Đồng thời thuận tiện cho công tác vệ sinh và bảo quản. 

Chất liệu để gia công bàn ăn

  • Bàn ăn gỗ: Phù hợp với những gia đình yêu thích vẻ nét truyền thống mà trang trọng, Bàn ăn gỗ là lựa chọn hoàn hảo. Với vẻ đẹp mộc mạc, ấm cúng mang sự kết nối bền vững cho các thành viên trong gia đình. Đồng thời bàn gỗ cũng được đánh giá cao về sự chắc chắn và cũng khá bền đẹp, chi phí cũng không phải cao.

Phân loại dựa trên hình dáng 

Một cách đơn giản để lựa chọn bàn ăn cho gia đình là xem xét kiểu dáng bàn phù hợp. Chọn bàn có kiểu dáng đẹp, độc đáo chắc chắn sẽ mang đến không gian phòng ăn sang trọng và hiện đại. 

  • Đối với những gia đình có diện tích khiêm tốn thì nên ưu tiên chọn bàn ăn tròn thay vì dáng hình chữ nhật hay hình vuông. Để tiết kiệm diện tích,  giúp các thành viên quầy quần bên nhau dễ dàng.
  • Còn đối với những gia đình có không gian phòng ăn thoải mái hơn: Bàn ăn oval, hình chữ nhật là sự lựa chọn không thể bỏ qua, Chúng cung cấp không gian sử dụng rộng rãi cho  những gia đình đông thành viên. Loại bàn này có thể đáp ứng số lượng 6 thành viên trở lên. 

Nếu bạn muốn tiết kiệm diện tích tối đa bạn có thể chọn những mẫu bàn ăn thông minh. Thiết kế linh hoạt có thể điều chỉnh độ rộng, mở rộng – thu vào. Khung bàn nâng hạ độ cao tùy ý phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng.  

Lưu ý gì khi mua bàn ăn 

Bên cạnh một số kinh nghiệm trên người dùng cần lưu ý một vài điều dưới đây để lựa chọn được mẫu bàn ăn chất lượng. Dưới đây chúng tôi đã tổng hợp tất cả các câu hỏi mà người tiêu dùng thắc mắc nhiều nhất khi lựa chọn bàn ăn. 

Nên chọn bàn ăn loại nào? 

Nếu đọc phần trên nhưng quý khách vẫn còn phân vân khi không biết chọn bàn loại nào? Dưới đây sẽ trả lời từng vấn đề cụ thể và rõ hơn bạn nhé! 

  • Nên mua bàn ăn 4 ghế hay 6 ghế 

Nên lựa chọn bàn ăn 4 ghế hay 6 ghế

Chọn bàn ăn gỗ 4 ghế là phương án thích hợp cho những căn hộ có diện tích nhỏ. Nếu phòng bếp nhà bạn ở kích thước vừa và lớn hãy ưu tiên chọn bàn 6 ghế để không gian phòng bớt trống trãi và đơn điệu. Từ đó mang đến cho bạn cảm giác ấm cúng, sum vầy hơn.

  • Bàn ăn mặt đá hay mặt gỗ 

Như đã nói mỗi loại bàn đều có ưu và nhược điểm riêng. 

  • Nếu bạn chú trọng vẻ đẹp sang trọng, sự ấn tượng và độc đáo của những đường vân cũng như dễ lau chùi thì bàn mặt đá là sự lựa chọn phù hợp. Với những giá trị mà nó mang lại thì bàn ăn mặt đá có chi phí khá đắt đỏ. Vì vậy người dùng cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn mẫu bàn ưng ý. 
  • Ngược lại, bàn ăn mặt gỗ sẽ thích hợp cho những ai quan tâm đến sự ấm cúng và vẻ đẹp truyền thống cho căn bếp. Lựa chọn bàn ăn gỗ trong việc lựa chọn những đồ nội thất kết hợp với nội thất phòng ăn của mình. Với giá thành phải chăng bàn gỗ trải dài từ phân khúc giá rẻ tới cao cấp, bất cứ gia đình nào cũng sẽ tìm được mẫu bàn mặt gỗ thích hợp.

Lựa chọn ghế bàn ăn phù hợp 

Một số gợi ý chọn bàn ăn phù hợp

Một điều lưu ý tiếp theo là bên cạnh chọn bàn ăn thì việc đi kèm những mẫu ghế ăn cân xứng và hài hòa là điều rất quan trọng. Đối với những mẫu bàn mặt đá bạn có thể kết hợp với ghế da chân sắt hoặc mẫu bàn gỗ đê tăng tính đồng bộ bạn có thể kết hợp với mẫu ghế ăn từ gỗ. 

Địa chỉ cung cấp bàn ăn uy tín hiện nay 

Nội Thất Hòa Phát đang là thương hiệu phân phối bàn ghế ăn cao cấp nổi tiếng tại TP. HCM. Với hơn nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, bán được nhiều khách hàng chọn mua. Nếu bạn có nhu cầu mua bàn ghế ăn đẹp, ghế sofa hiện đại, bàn ghế văn phòng hãy đến ngay showroom Nội Thất Đông Sài Gòn để trải nghiệm thực tế mẫu mã, kiểu dáng hiện đại và chất liệu của ghế. 

Đội ngũ nhân viên chu đáo cùng nhiều kinh nghiệm sẽ giúp bạn lựa chọn mẫu bàn ăn phù hợp nhất với gia đình của mình. 

Hy vọng những thông tin trên sẽ bổ ích giúp bạn lựa chọn được mẫu ghế ngồi ưng ý nhất. Để biết thêm nhiều kinh nghiệm về các lĩnh vực của nội thất hãy theo dõi website bạn nhé! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *