Thông tin cần thiết khi lựa chọn bàn học cho bé

Bàn học cho bé là món đồ nội thất rất cần thiết. Đây là điều mà các bậc phụ huynh cần nên quan tâm. Một chiếc bàn học đẹp sẽ giúp tăng khả năng hứng khởi, hình thành thói quen ngồi học đúng chuẩn. Bên cạnh đó, còn chống gù, cận thị hiệu quả. Để chọn được chiếc bàn học cho bé đúng tiêu chí, phù hợp về kích thước lẫn kiểu dáng, bạn hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau đây nhé. Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp. 

1. Tiêu chí lựa chọn bàn học cho bé

Trước khi tiến hành lựa học, các vị phụ huynh cần cân nhắc một số tiêu chí. Điều này sẽ tránh những sai lầm không đáng có. 

Màu sắc của bàn học dành cho các bé

Theo các chuyên gia, màu sắc chính là yếu tố kích thích thị giác, khả năng sáng tạo. Vì thế mà sẽ không hề dư thừa khi bậc phụ huynh chú trọng đến tiêu chí này. Tuy nhiên, không nên chọn những gam màu quá nổi bật, chói lóa. Nên chọn gam màu trung tính như xanh nhạt, vàng nhạt,…Hoặc những gam màu như hồng phấn, xanh lá, xanh biển,… Hỗ trợ hiệu quả cho quá trình học tập của các bé, lựa chọn bàn có thêm kệ giúp sắp xếp sách vở tiện lợi. 

Nhưng đã nói, hạn chế và dường như là không nên chọn gam màu nổi bật như là đỏ, cam,…Các màu này sẽ gây chói mắt, đôi khi sẽ làm mất tập trung. Và cũng không nên gói gọn vào các tiêu chuẩn mà nên lựa chọn dựa vào sở thích của các bé. Không nhất thiết bé trai phải là màu xanh và bé gái phải là màu hồng. 

Chọn bàn dựa trên chất liệu

Đầu tiên, chiếc bàn phải đảm bảo an toàn cho các bé. Yếu tố an toàn phải đặt lên hàng đầu. Chất liệu gỗ hoặc nhựa sẽ là phù hợp nhất. Ngoài ra, các chất liệu dễ vỡ như kính sẽ hoàn toàn không phù hợp. 

Và dù là chất liệu nào thì khi gia công cũng cần phải chú ý đến các góc cạnh của bàn. Tuyệt nhiên là không được có bất kỳ góc nhọn nào. Bởi trẻ em thường rất hiếu động, đôi khi va phải sẽ bị thương. Bề mặt bàn cũng phải có sự trơn láng. Lớp phủ nhựa bên ngoài cần an toàn với sức khỏe. 

Kích thước bàn phải theo tiêu chuẩn của Bộ Y Tế

Vóc dáng của mỗi trẻ là khác nhau. Các vị phụ huynh cần chọn lựa chính xác thông qua độ tuổi là chiều cao của bé. Thêm vào đó, cần phải dựa trên kích thước tiêu chuẩn của Bộ Y Tế đề ra giúp bé cho dáng ngồi tốt nhất. 

  • Đối với trẻ em có chiều cao từ 100cm đến 109cm: Ghế có độ cao 26cm, bàn 45cm sẽ là phù hợp nhất
  • Trẻ em cao từ 110cm đến 119cm: Nên sử dụng ghế có độ cao 28cm, bàn 48cm
  • Trẻ cao từ 120cm đến 129cm: Ghế ngồi sẽ có độ cao khoảng 30cm, bàn 51cm 
  • Nếu trẻ em có chiều cao khoảng 130cm đến 144cm: Cân nhắc ghế có độ cao 34cm, bàn là 57cm
  • Trẻ cao từ 145cm đến 159cm: Ghế cao 37cm, bàn 63cm
  • Cuối cùng, trẻ có chiều cao từ 160cm đến 175cm: Ghế ngồi 41cm và bàn là 69cm.

2. Các mẫu bàn học cho bé được ưa chuộng

Thị trường hiện nay, tồn tại rất nhiều bàn học dành cho trẻ với nhiều kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu và kích thước khác nhau. Sau khi đã dựa vào những tiêu chuẩn, bậc phụ huynh có thể đưa ra các lựa chọn phù hợp. Dưới đây là những mẫu bàn tiêu biểu, có thể tham khảo. 

Bàn học gỗ 

Gỗ luôn là dòng chất liệu được ưu tiên lựa chọn từ ngàn đời nay. Chúng ứng dụng rất nhiều vào đời sống của con người và bàn học cũng không ngoại lệ. Nổi bật với sự cứng cáp cùng khả năng chống mối mọt, chống ẩm hiệu quả. Chưa dừng lại ở đó, bàn học gỗ còn có sự đa dạng về mẫu mã và màu sắc. Chắc chắn, bàn học trẻ em gỗ sẽ giúp không gian trở nên cân xứng và hài hòa hơn. 

Bàn học cho trẻ bằng nhựa

Các chất liệu dành cho bé sử dụng phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe của các bé. Dòng nhựa sử dụng là loại đã qua kiểm định, hoàn toàn an toàn. Vì thế mà không cần phải lo lắng. Thông thường, bàn nhựa sẽ được in hoặc dán các hình dễ thương, tăng sự hứng thú cho các bé. Giá thành rẻ, phù hợp với mọi tiêu chí. 

3. Vị trí bàn học trong phòng phủ

Đối với vị trí đặt bàn học cho bé cũng không cần phải quá cứng nhắc. Tuy nhiên, cần xác định vị trí sao cho phù hợp nhất, mang lại sự thuận tiện cho bé. Đương nhiên là cần phải đặt sát tường, nhằm tiết kiệm không gian hiệu quả nhất. 

Không nên đặt đối diện cửa ra vào, vừa không tốt về mặt phong thủy vừa khiến không gian trở nên chật chội, mất đi tính cân xứng. Hãy đặt bàn cách xa giường, vị trí đối diện ngoài xoay lưng lại hoặc song song với giường ngủ. 

Các vị phụ huynh có thể tận dụng nơi có nguồn ánh sáng tự nhiên. Hoàn hảo nhất chính là gần cửa sổ. Độ sáng cùng luồng không khí tươi mát sẽ giúp bé tập trung hơn khi học tập. 

>> Xem thêm các mẫu bàn học thông minh hòa phát

Bài viết trên đây là những thông tin cần biết khi lựa chọn bàn học dành cho các bé. Thêm vào đó là một số mẫu bàn tiêu biểu và người dùng nên lựa chọn. Hy vọng, sẽ giúp ích được cho bạn trong việc chọn bàn học cho bé. Nếu vẫn còn thắc mắc hay muốn tư vấn về bàn ghế học sinh cho trẻ, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *