Ghế chân xoay, ghế chân quỳ đâu là sự lựa chọn tốt cho dân văn phòng?

Là dân văn phòng việc chọn mua một chiếc ghế tốt là lựa chọn hết sức quan trọng. Ngày nay trên thị trường nội thất ghế đang phổ biến hai loại ghế chân xoay và ghế chân quỳ. Vậy thì hai dòng ghế này đâu là sự lựa chọn tốt cho dân văn phòng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết phía dưới bạn nhé! 

Điểm chung của hai loại ghế 

Cả hai đều là loại ghế phổ biến được sử dụng thường xuyên trong môi trường văn phòng.

Điểm tương đồng của cả hai loại ghế này đều kết cấu khung chắc chắn và được gia công từ nhiều chất liệu từ vải, nỉ, lưới, da thông thoáng. 

Mỗi loại ghế đều có sự sáng tạo trong thiết kế về kiểu dáng, lựa chọn chất liệu đa dạng và đem lại sự chất lượng cho người tiêu dùng. Thiết kế tiện dụng đáp ứng nhu cầu công việc của các phòng ban, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng từ giám đốc, quản lý cho đến nhân viên.  Việc kết hợp với các đồ nội thất trong phòng cũng dễ dàng hơn. 

Vì thế tùy theo nhu cầu và tài chính cũng như tính chất công việc mà bạn có thể lựa chọn cho mình mẫu ghế phù hợp. 

Phân biệt đặc điểm của hai loại ghế 

Để giúp bạn phân biệt và nhận biết những ưu điểm của hai loại ghế chúng tôi sẽ phân tích dưới đây: 

Điểm nhận diện đầu tiên của ghế chân xoay là khung chân tạo hình 5 cánh sao mỗi đầu gắn bánh xe linh động di chuyển trong nhiều không gian. Bánh xe được cấu tạo từ vật liệu cao cấp và êm ái trong mọi chuyển động. 

Đặc tính nổi trội của hai loại ghế 

Ghế chân xoay

 

Ưu điểm của ghế chân xoay là trang bị bộ mâm cần hơi đem đến khả năng điều chỉnh độ cao thấp phù hợp với vóc dáng và chiều cao của từng người. Ghế xoay chất lượng cao có rất nhiều mẫu mã và chất liệu cho các bạn lựa chọn như ghế da, nỉ, lưới đã tạo ra một sự thoải mái tối đa cho người dùng. Tùy theo từng vị trí chúng được thiết kế kiểu dáng chuyên biệt hơn để thể hiện rõ chức vị và uy quyền của nhà lãnh đạo. 

Đảm nhận tốt vai trò cung cấp vị trí cho người ngồi thoải mái, ghế xoay văn phòng còn giúp người ngồi thư giãn tối đa khi cần nghỉ ngơi. Đặc biệt, ghế xoay văn phòng có tác dụng bảo vệ sức khỏe cho nhân viên, giảm căng thẳng và phòng tránh các bệnh xương khớp mà các mẫu ghế thường không có.

Ghế chân quỳ 

 

Đặc trưng của ghế chân quỳ là kháng chân uốn cong thành hình dáng giống một người đang nâng đỡ trọng lượng cơ thể người tốt. Ưu điểm của ghế chân quỳ là độ bền, chắc chắn mà bất kỳ ai ngồi lên cũng đều cảm thấy an tâm khi dùng. 

Ghế chân quỳ có thiết kế công thái học tối giản nhưng vô cùng tinh tế và hiện đại. Ghế có thiết kế khoa học tư thế tự nhiên thẳng đứng không chỉ giúp tăng lưu thông máu mà còn tạo tư thế ngồi tốt cho lưng, đầu gối, ống chân của bạn. Đồng thời, đệm ghế dày dặn giúp nâng đỡ tạo cảm giác thoải mái êm ái cho người ngồi.

So với ghế chân xoay thì ghế chân quỳ ở hữu khung chân cố định và kiên cố, không thể xê dịch và chuyển động.  

Nhược điểm của hai loại ghế 

Song song với ưu điểm thi mỗi loại ghế đều có những điểm hạn chế nhất định mà bạn nên biết. Như 

  • Ghế chân xoay do tính linh động của nó nên những không gian như phòng họp, phòng ban cần tính tập trung. Cũng như sự vận hành của bánh xe sau một thời gian sử dụng lâu dài sẽ không tránh khỏi hiện tượng bị mòn. Vì vậy trong quá trình sử dụng cần thường xuyên kiểm tra để thay thế hoặc sửa chữa chức năng này. 

  • Điểm hạn chế của ghế chân quỳ là thiết kế kích thước cố định, không thể điều chỉnh được độ cao như ghế xoay văn phòng. Cũng như không thể di chuyển trong khu vực làm việc. 

Tuy có những điểm hạn chế nhưng những mẫu ghế này thường có kiểu dáng thiết kế thanh thoát, tinh tế. Sự xuất hiện của chúng không chỉ giúp nâng giá trị thẩm mỹ cho không gian mà còn giúp văn phòng tiết kiệm diện tích, thông thoáng hơn. Chất lượng là yếu tố quan trọng giúp hai dòng ghế này được ưa chuộng trên thị trường hiện nay. 

Nên chọn ghế chân quỳ hay chân xoay cho dân văn phòng? 

Không có một loại ghế nào là tốt nhất và cũng không có loại ghế nào tốt hơn nếu chúng ta không bố trí hợp lý, phù hợp với không gian và tính chất công việc. Ghế chân xoay hay ghế chân quỳ luôn có những ưu điểm cũng như hạn chế nhất định. Để phát huy công năng và sử dụng tốt loại ghế bạn nên lựa chọn và căn cứ xem xét để lựa chọn ghế phù hợp với văn phòng, tính chất công việc nhằm đáp ứng tối đa hiệu quả công việc của mình nhé. 

Nếu phòng ban của bạn cần sự trẻ trung, hiện đại và tính linh hoạt thì những mẫu ghế chân xoay hiện đại sẽ là lựa chọn phù hợp. 

Nếu cần bố trí cho không gian cần sự nghiêm túc và sự tập trung tối đa thì nên cân nhắc lựa chọn ghế chân quỳ thích hợp. 

Trên đây là những chia sẻ mà Nội thất Hòa Phát muốn cung cấp cho các bạn để biết rõ hơn về hai loại ghế. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để lựa chọn mẫu ghế phù hợp cho không gian làm việc của mình.  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *