Lựa chọn bàn phòng họp dựa trên những tiêu chuẩn nào?

Không gian phòng họp không chỉ cần sử dụng nội thất đáp ứng nhu cầu mà còn phải toát lên giá trị thẩm mỹ. Điển hình là ở bàn phòng họp. Là nơi diễn ra các buổi hội họp quan trọng với đối tác/khách hàng nên đây cũng chính là nơi phản ánh được bộ mặt của doanh nghiệp. Vì thế, việc chú trọng vào nội thất bàn là điều không hề dư thừa. Vậy, bạn đã biết cách lựa chọn bàn phòng họp chưa? Cần những tiêu chí nào để lựa chọn? Theo dõi chi tiết thông qua bài viết sau đây để nắm bắt thật nhiều thông tin hữu ích nhé!

1. Tại sao bàn phòng họp lại quan trọng?

Định hình tính chuyên nghiệp

Rất dễ dàng hiểu được, lý do tại sao bàn họp lại quan trọng. Khi bước vào phòng, thứ đập vào mắt bạn đầu tiên chính là chiếc bàn ghế nằm ở vị trí trung tâm. Thật không nói quá khi món đồ nội thất này sẽ có ảnh hưởng đến toàn bộ bố cục của căn phòng. Đây chính là nơi mà tất cả mọi người cùng nhau đưa ra các ý tưởng, định hình và phát triển doanh nghiệp. Mọi bố cục khác được sắp xếp phải có sự hài hòa với chiếc bàn. Từ đó sẽ mang đến sự thoải mái, đối tác cũng sẽ nhìn nhận doanh nghiệp theo hướng tích cực, thúc đẩy quá trình hợp tác. Bàn phòng họp đẹp, phần nào đó cũng đánh giá được tính chuyên nghiệp. 

Nâng cao giá trị thẩm mỹ cho không gian

Một chiếc bàn phù hợp sẽ có công dụng gia tăng tính thẩm mỹ. Điều này chủ yếu sẽ dựa vào kiểu cách thiết kế. Và thông thường, bạn có thể thấy, không gian phòng họp sẽ không được trang trí quá nhiều đồ vật nội thất như văn phòng làm việc. Do vậy mà sẽ chú trọng vào các nội thất chủ chốt, như bàn họp. 

Nét đẹp của bàn sẽ góp phần tô điểm cho không gian, mang đến sự thoải mái cho những người tham gia cuộc họp. Đôi khi còn thúc đẩy ý kiến, sáng tạo, đưa ra những điều mới mẻ, hỗ trợ công ty ngày càng phát triển. 

2. Các tiêu chuẩn chọn bàn họp

Sau khi tìm hiểu được câu trả lời “Tại sao bàn phòng họp lại quan trọng”. Chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về các tiêu chuẩn cần thiết khi lựa chọn bàn. 

Dựa vào kích thước

Việc lựa chọn kích thước bàn họp sẽ không phải là điều dễ dàng, bạn phải cần dựa vào rất nhiều yếu tố. Hai yếu tố mà bạn không thể bỏ qua chính là diện tích và số lượng người tham dự. 

Đương nhiên là sẽ không tìm ra được số lượng chính xác, tuy nhiên việc đưa ra khảo sát là điều cần làm. Số lượng nhân viên khá nhiều đi kèm là diện tích phòng lớn, bạn nên chọn một chiếc bàn dài và rộng để khiến không gian bớt đi sự trống trải. Đối với doanh nghiệp có số lượng nhân viên không quá nhiều thì bàn sử dụng nên chọn kích thước vừa vặn, tương xứng với diện tích căn phòng. Đôi khi cũng cần phải chọn dưa một vài khoảng trống, có thể tận dụng ngay khi có thêm người.

Dựa vào chất liệu

Chất liệu là một trong những yếu tố cấu thành độ bền, chất lượng của một sản phẩm. Do vậy mà khi chọn lựa sản phẩm, bạn đừng bỏ qua yếu tố này nhé. Các dòng chất liệu gia công bàn họp văn phòng ngày nay cũng khá đa dạng, từ cao cấp cho đến bình dân nhằm phục vụ đúng yêu cầu của khách hàng.

Dòng chất liệu gắn liền với đời sống từ ngàn đời nay chính là gỗ. Gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp đều là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Và dù là gỗ nào, thì nó cũng mang đến sự ấm áp, vẻ đẹp cổ điển cho toàn bộ không gian. 

Tiếp theo, chính là sự kết hợp giữa gỗ với chân sắt, mang nét đẹp hiện đại, sang trọng. Phần chân sắt có khả năng chịu lực tốt, bền bỉ với thời gian, không hoen gỉ hay oxi hóa. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà có sự lựa chọn sao cho phù hợp. 

Dựa vào phong cách thiết kế

Đây cũng là một trong các tiêu chí không thể bỏ qua khi lựa chọn bàn họp văn phòng. Việc định hình phong cách ngay từ đầu sẽ giúp bạn dễ dàng hoàn thiện không gian hơn, cũng như chọn được bàn có kiểu dáng phù hợp. 

Phong cách hiện đại, trẻ trung, năng động thì không thể thiếu hình ảnh của những chiếc bàn chữ nhật hay oval cách điệu lượn cong ở các góc mang đến vẻ đẹp độc đáo. Nếu bạn đang theo đuổi sự thời thượng, đẳng cấp thì bàn họp gỗ tự nhiên sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Sản phẩm sẽ có màu sắc sang trọng phối hợp cùng các đường vân độc đáo, nâng cao được giá trị thẩm mỹ cho toàn bộ căn phòng. 

Dựa vào ngân sách

Để đưa ra một mức giá cả phù hợp, quả thật nhà sản xuất phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên, ngày nay với sự đa dạng chất liệu cùng sự đa dạng đơn vị cung cấp thì giá thành của bàn họp cũng có sự đa dạng. 

Hầu hết, ở các doanh nghiệp sẽ chọn bàn theo xu hướng đồng bộ. Có nghĩa là tất cả nội thất trong phòng họp đều bán theo bộ với tương đồng về màu sắc. Nhờ đó, mà có thể tiết kiệm được một khoản chi phí. 

Các đơn vị cung cấp nội thất văn phòng xuất hiện quá nhiều nên sẽ có sự cạnh tranh, ngoài về giá cả thì đi kèm các chính sách ưu đãi. Ví dụ như mua với số lượng lớn sẽ được chiết khấu, miễn phí vận chuyển cùng lắp đặt, bảo hành 12 tháng,… Nên chắc chắn bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp với ngân sách của mình. 

3. Một số mẫu bàn họp đang trở thành xu hướng hiện nay

Bàn chân sắt

Bàn họp chân sắt mang hơi thở của sự hiện đại, ngay từ khi ra mắt đã thu hút được đông đảo người dùng sử dụng. Với mặt gỗ tự nhiên hoặc công nghiệp, có sự trơn láng và láng mịn phủ lớp sơn bề mặt tạo độ sáng bóng. Có khả năng chịu lực tốt và bền bỉ với thời gian sử dụng. Khung chân sắt sơn hoặc mạ cũng không kém phần bền chắc, dù là thẳng tắp hy cách điệu thì đều mang đến vẻ đẹp riêng biệt.

Bàn gỗ tự nhiên

Bàn gỗ tự nhiên toàn bộ sẽ rất phù hợp với các doanh nghiệp mong muốn có sự đẳng cấp và thời thượng. Tùy vào dòng gỗ tự nhiên được sử dụng mà màu sắc cũng sẽ có sự khác biệt. Đường vân độc đáo, được xem là độc nhất vô nhị. Kết cấu bền vững, chống chịu với các tác động từ điều kiện môi trường và ngoại lực. Mẫu bàn này, thông thường sẽ được chạm khắc rất tinh tế từ những người thợ có tay nghề cao. 

Bàn gỗ công nghiệp

Nếu doanh nghiệp hạn chế về mặt kinh phí, nhưng yếu thích bàn gỗ toàn bộ thì có thể cân nhắc bàn gỗ công nghiệp nhé. Với cốt gỗ MDF chống ẩm phủ các lớp bề mặt như: Laminate, Melamine, Veneer,… Mặc dù là vân nhân tạo nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, vẻ đẹp đặc sắc và có độ bền bỉ cao. 

Việc lựa chọn bàn phòng họp sẽ luôn là dễ dàng nếu như bạn biết đến chúng tôi. Bài viết này đã đưa ra một số tiêu chí cơ bản khi chọn bàn họp. Hy vọng sẽ giúp ít cho bạn trong quá trình kiến tạo nơi làm việc. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, khi bạn muốn tư vấn về sản phẩm nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *