Kích thước bàn làm việc tiêu chuẩn, khoa học cho người Việt

Việc lựa chọn bàn làm việc kích thước đúng chuẩn là điều cần thiết cho mọi người. Nó ảnh hưởng đến tư thế ngồi, sự thoải mái và thậm chí là cả sức khỏe. Xác định được độ cao, độ rộng và độ sâu đạt chuẩn giúp bạn tìm kiếm nhanh chóng chiếc bàn có kích thước phù hợp. Do đó trong bài viết này nội thất sẽ giải đáp giúp bạn kích thước tiêu chuẩn của bàn làm việc. Và những tiêu chí cần thiết để quá trình tìm kiếm dễ dàng hơn. 

Tại sao kích thước bàn làm việc lại quan trọng? 

Không chỉ là những con số thông thường sở dĩ mỗi chiếc bàn làm việc đều công khai về thông số kỹ thuật. Điều này giúp khách hàng xem xét bàn thật sự có phù hợp với vóc dáng, diện tích sử dụng hay không? 

Bởi vì nếu chiếc bàn quá cao, quá thấp hay quá nhỏ đều không đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng.

Chẳng hạn như bạn là nhân viên nữ, có vóc dáng nhỏ nhắn trong khi chiếc bàn quá lớn. Lúc này người ngồi cảm thấy khó chịu và không thực hiện thao tác dễ dàng hơn. Từ đó giảm thiểu hiệu suất công việc, tinh thần mệt mỏi. 

Đồng thời kích thước bàn có vai trò quan trọng trong việc tăng không gian thẩm mỹ của công sở. Nếu bạn chọn bàn và sắp xếp chúng khoa học là yếu tố tuyệt vời tăng sự chuyên nghiệp. 

Xét về khía cạnh sức khỏe, một chiếc bàn có kích thước đạt tiêu chuẩn giúp bạn đẩy lùi sự phiền toái của những cơn đau nhức lưng. Bạn có thể duy trì tư thế ngồi đúng cách mà không phải căng cơ hay uốn cong lưng quá nhiều. 

Kích thước tiêu chuẩn của bàn máy tính

Không có một thông số kích thước bàn làm việc nào chuẩn nhất nhưng chúng ta có sự nghiên cứu về sự dao động các thông số đạt chuẩn nhằm giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn. Cụ thể như sau:

Chiều cao của bàn máy tính tiêu chuẩn

Chiều cao của bàn có sự tác động không nhỏ đến dáng người khi làm việc của bạn. Nếu bạn không muốn khom lưng, vươn lưng thẳng liên tục thì không thể bỏ qua việc xem xét thông số chiều cao khi chọn bàn. 

Chiều cao của bàn thông thường sẽ dao động từ 0.71 đến 0.78 m. 

Với chiều cao này người dùng có sự linh động trong các thao tác làm việc như lấy tài liệu/đồ dùng cá nhân hoặc di chuyển để sử dụng bên trên hay bên dưới mặt bàn.

Chiều rộng của bàn

Để bạn thoải mái trong việc sắp xếp và phân bố tài liệu hay đồ dùng làm việc gọn gàng thì chiều rộng của bàn thường được khuyên dùng là 0.5 đến 0.9m. Kích thước này được đo đạc phù hợp bằng cánh tay của người trưởng thành khi ngồi sao cho tay với đến với vị trí để bàn. 

Số đo này phù hợp với việc tân trang nội thất trong môi trường công sở và vóc dáng trung bình của người tiêu dùng.

Chiều dài của bàn làm việc

Trên thị trường hiện nay bàn máy tính có nhiều kích thước khác nhau về độ dài. Trong đó bàn 1m là mẫu bàn nhỏ gọn cho đến các mẫu bàn 2m, 2m4 rộng rãi, lưu trữ được nhiều đồ dùng hơn. 

Kích thước chọn bàn lý tưởng nhất đảm bảo không gian làm việc rộng vừa đủ thì 1m6 là sự lựa chọn hợp lý nhất. 

Bên cạnh đó tùy theo tính chất công việc cũng như không gian, khu vực và diện tích phòng làm việc mà bạn nên lựa chọn bàn có chiều dài phù hợp. 

Tips để chọn nhanh bàn máy tính theo kích thước phù hợp 

Để muốn chọn nhanh bàn máy tính khi chưa biết thông số kỹ thuật của bạn, bạn có thể áp dụng hai cách dưới đây:

Chọn theo vóc dáng của người dùng

Chắc chắn chọn kích thước phù hợp với từng cơ thể tạo điều kiện cho người dùng làm việc trong môi trường làm việc tốt nhất. Vì vậy bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm và có sự tham khảo chính xác về mặt hàng mà mình mong muốn.  

Chọn theo đặc thù công việc 

Mỗi công việc sẽ có sự khác nhau về diện tích sử dụng bàn. Tùy theo tính chất công việc mà nội thất văn phòng sẽ có sự đầu tư khác nhau. Đồng thời bạn cần xem xét chức vị trong công việc, kích thước của bàn cũng sẽ thể hiện được tác phong và cương vị của người dùng. Nếu số lượng công việc nhiều và đảm nhận chức vụ cao thì bạn nên ưu tiên các mặt hàng có kích thước đủ lớn. 

5 nguyên tắc khi lựa chọn kích thước bàn làm việc chuẩn 

Dưới đây là 5 tiêu chí quan trọng giúp bạn đánh giá về sản phẩm bàn bất kỳ đã thiết kế đúng kích thước tiêu chuẩn hay chưa. 

Lựa chọn theo mục đích sử dụng 

Chiếc bàn tốt sẽ đáp ứng các nhu cầu cơ bản cho người dùng trong suốt quá trình sử dụng. Nếu bạn cảm thấy nó quá nhỏ và không đủ dùng để thao tác thì nên xem xét lại. Đồng thời việc trang bị thêm cho chiếc bàn những đồ dùng nội thất kết hợp như kệ ngăn tủ hộc di động sẽ giúp bạn làm việc nhanh chóng, dễ dàng và tiện nghi hơn. 

Lựa chọn theo kiểu dáng của bàn

Việc chọn kiểu dáng bàn sẽ ảnh hưởng đến kích thước của bàn. Đặc trưng là các mẫu bàn chữ L sẽ có sự khác biệt so với các mẫu bàn hình chữ nhật bình thường. Vì vậy, bạn nên xem xét kiểu dáng của bàn so với diện tích đặt của không gian. Tiêu chí hướng đến sự hài hòa và cân xứng nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng và khả năng lưu trữ. 

Lựa chọn những chiếc bàn đơn giản, hiện đại 

Chung quy lại chúng ta đi tìm kiếm mẫu bàn có kích thước tiêu chuẩn chính là làm thế nào thì người dùng đều có thuận tiện thao tác trên mọi điểm của bàn. Tham khảo những mẫu bàn tối giản không qua nhiều chi tiết rắc rối, dư thừa gây khó khăn và bất tiện khi dùng. 

Sở hữu chiếc bàn làm việc hiện đại không chỉ thoải mái hơn khi làm việc mà còn tăng tính cảm hứng sáng tạo. Từ đó giúp người dùng tăng hiệu quả làm việc tối đa. 

Lựa chọn dựa trên tính năng sử dụng

Một sản phẩm tiện nghi chưa bao giờ khiến người dùng thất vọng. Mặt hàng tích hợp nhiều tiện nghi sử dụng sẽ hỗ trợ người dùng đảm bảo hiệu suất tốt hơn. 

Ví dụ như một chiếc bàn nâng hạ thông minh là một gợi ý lý tưởng cho những ai tìm kiếm sự thoải mái và tiện lợi. Nó cho phép bạn thay đổi được độ cao thấp, tư thế ngồi sang đứng. 

Chất liệu cao cấp để hình thành nên sản phẩm

Có rất nhiều chất liệu gia công bàn máy tính hiện nay trên thị trường. Chúng tôi luôn khuyên bàn xem xét và lựa chọn chất lượng bền bỉ để gia tăng tuổi thọ của sản phẩm. Gỗ tự nhiên mang đến vẻ đẹp vượt thời gian, sự mộc mạc và gần gũi với tự nhiên. Gỗ công nghiệp đa dạng màu sắc giá thành hợp lý phù hợp với nhiều phân khúc để khách hàng lựa chọn. Đây đều là những chất liệu phổ biến, hình thành nên bàn máy tính và được đánh giá cao về tính bền và thẩm mỹ. 

Tính an toàn khi dùng 

Là người bạn đồng hành trong suốt quá trình sử dụng, bàn máy tính cần khắc phục những điểm chi tiết nhỏ để không gây nguy hiểm cho người dùng. Chẳng hạn như các góc cạnh sắc nhọn, khe hở nên được xử lý kỹ lượng để hạn chế những va chạm và tổn thương khi dùng. 

Như vậy chúng ta đã tìm hiểu tiêu chuẩn về kích thước của bàn làm việc là như thế nào rồi! Kích thước có vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tính thẩm mỹ chung cho toàn bộ căn phòng. Bạn có thể lựa chọn nhanh bàn phù hợp với vóc sáng và đặc thù công việc. Để đánh giá bàn chuẩn hơn kích thước của bàn còn phụ thuộc vào chất liệu, kiểu dáng, tính năng,…Lời khuyên của chúng tôi là việc bạn kết hợp nhiều yếu tố trên để có thể lựa chọn cho mình chiếc bàn chất lượng nhất nhé! Nội thất Hòa Phát tự tin mang đến cho bạn những chiếc bàn máy tính phù hợp với sở thích, phong cách và nhu cầu của người dùng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *